ฟูแล่ม 0-2 เชลซี

ประตูแรกของ มิไคโล มูดริก สำหรับเชลซี และประตูจากอาร์มันโด้ โบรฆา ทำให้เดอะบลูส์เอาชนะฟูแล่มได้เพียงชัยชนะในลีกครั้งที่สองของฤดูกาล

มูดริกมีช่วงเวลาที่หลากหลายที่สแตมฟอร์ด บริดจ์นับตั้งแต่เซ็นสัญญาด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ในเดือนมกราคมจากชัคตาร์ โดเน็ตส์ก แต่ผลงานในครึ่งแรกของเขาดูราวกับว่ามันจะเป็นจุดเปลี่ยนในอาชีพค้าแข้งกับเชลซีของเขา

นักเตะยูเครนขึ้นนำทีมเยือนในนาทีที่ 18 เมื่อเขาควบคุมลูกครอสของลีวาย โคลวิลด้วยอกของเขา ก่อนที่จะจบสกอร์ภายใต้แบรนด์ เลโน

โบรฆาขึ้นนำเชลซีเป็นสองเท่าในนาทีต่อมา โดยมีเป้าหมายแรกของเขานับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2022 หลังจากได้รับบาดเจ็บที่เข่าอย่างรุนแรง ขณะที่เชลซีขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 11 ในพรีเมียร์ลีก

ฟูแล่มสร้างผลงานได้ไม่มากนักและโอกาสที่ดีที่สุดมาจากซาซา ลูกิชในครึ่งหลังเมื่อโรเบิร์ต ซานเชซยิงจากในกรอบเขตโทษเซฟไว้อย่างดี

มูดริกถูกถอนตัวออกในช่วงพักครึ่งแรกด้วยอาการบาดเจ็บสี่ส่วน แต่เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือหวังว่าปีกรายนี้จะฟิตพอที่จะเล่นให้เบิร์นลีย์ในวันเสาร์นี้

นัดนี้เป็นการออกสตาร์ทเป็นครั้งที่สามติดต่อกันของ Mudryk และเขาดูเหมือนว่าจะได้ประโยชน์จากเวลาเล่นเกมปกติ โดยนักเตะวัย 22 ปีมีภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องในครึ่งแรก

Pochettino พูดถึงความจำเป็นในการปรับปรุงความมั่นใจของ Mudryk และได้เล่น ‘ความท้าทายของคาน’ กับฝ่ายซ้ายหลังการฝึกซ้อมเพื่อช่วย – และดูเหมือนว่าจะได้รับผลตอบแทนอย่างแน่นอน

หลายครั้งในอาชีพเชลซี 24 เกมของเขา ดูราวกับว่ามูดริกไม่มั่นใจในการตัดสินใจของเขา แต่ทุกสิ่งที่เขาทำในเกมนี้แสดงให้เห็นถึงความกล้าแสดงออกอย่างแท้จริง ซึ่งแสดงให้เห็นได้จากการจบสกอร์ที่เฉียบขาดจากการจ่ายบอลของโคลวิลล์

“มิชา ​​(มูดริก) เล่นเพราะเขาแสดงให้เห็นในการฝึกซ้อมว่าเขาสมควรที่จะเป็น” โปเช็ตติโน่กล่าว

“เขามีสมาธิจริงๆ และผลงานของเขาในการฝึกซ้อมทำให้เรามั่นใจในการลงสนาม ผมพอใจกับมิชาและอาร์มันโด้”

“มิชายิงประตูแรกในพรีเมียร์ลีก และสำหรับอาร์มันโด้หลังจากหายไปนานเขาก็ทำประตูได้อีกครั้ง การแข่งขันนี้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับทีมจริงๆ”

“คนหนุ่มสาวต้องการเวลาในการปรับตัว และมันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับมิชาเมื่อเขามาถึงที่นี่

“มันไม่ง่ายเลยที่จะตกลงกันได้ มันเป็นเรื่องของเวลาและการอดทน มันคือความไว้วางใจคนเหล่านี้ นักเตะดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์เหล่านี้”

เชลซี ซึ่งมีผู้เล่นทีมชุดใหญ่ 12 คนที่ได้รับบาดเจ็บ เช่นเดียวกับกองหน้านิโคลัส แจ็คสัน และกองหลัง มาโล กุสโต้ ที่ขาดโทษแบน มีส่วนสำคัญในครึ่งแรก โดยโคล พาลเมอร์ยังสร้างความประทับใจในการเริ่มต้นลีกครั้งแรกนับตั้งแต่เซ็นสัญญาจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ในช่วงที่แจ็คสันไม่อยู่ โปเช็ตติโน่จะรู้สึกขอบคุณที่เขาเรียกโบรฆามาเล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกองหน้ารายนี้ใช้ประโยชน์จากการที่ฟูแล่มลังเลในการป้องกันเพื่อทำคะแนน 2-0 ไม่นานหลังจากมูดริกเปิดเกม

ทิม รีม กองหลังฟูแล่มมอบบอลให้พาลเมอร์ จากนั้นเตะบอลของกองหน้าเชลซีจ่ายบอลใส่เท้าที่ยื่นออกไปของโบรฮา โดยบอลกระดอนเข้าตาข่าย

มันเป็นเพียงประตูที่ 2 ของเชลซีสำหรับนักเตะแอลเบเนีย โบรฮา วัย 22 ปี ที่กำลังพยายามกลับมาฟิตร่างกายอีกครั้ง หลังจากที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดในเดือนธันวาคม

โอกาสที่ดีที่สุดของฟูแล่มในช่วงแรกเกิดขึ้นเมื่อจบครึ่งแรกเมื่อราอูล ฮิเมเนซโหม่งจากมุมหนึ่งไปไกลจากโพสต์ของซานเชซ

เอียน Maatsen ซึ่งเข้ามาแทนที่ Mudryk ในครึ่งเวลา ตบเสาฟูแล่ม ขณะที่เชลซีมองหาหนึ่งในสามในครึ่งหลัง

ช่วง 15 นาทีสุดท้ายอาจแตกต่างออกไปมาก หากลูคิชทำได้ดีกว่าจากระยะใกล้ เมื่อบอลของทอม แคร์นีย์จ่ายบอลให้เชลซี แต่ท้ายที่สุดเชลซีก็รั้งไว้ได้สบายๆ

………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลไทยวันนี้


Posted

in

by

Tags:

Comments

ใส่ความเห็น

Design a site like this with WordPress.com
เริ่มได้